Đồng Nai: Chợ Đầu Mối Dầu Giây, Rộn Ràng Vào Dịp Tết

20/01/2024 08:47:22 +07:00

Đồng Nai: Chợ Đầu Mối Dầu Giây, Rộn Ràng Vào Dịp Tết

Trong những ngày vừa qua, không khí tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây tại Huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai hết sức nhộn nhịp. Các tiểu thương đang tất bật chuẩn bị lượng hàng hóa khắp các tỉnh thành về chợ đầu mối, để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán.

Đây là chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây được xây dựng từ năm 2017, là đầu mối mua và bán sỉ các mặt hàng nông sản chủ lực là trái cây, rau củ quả, đây là nơi phân phối nông sản mặt hàng Truyền Thống, cửa hàng bán lẻ tại Đồng Nai. Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Thuận. Bà Rịa vũng tàu, và các tỉnh thành lân cận, những ngày qua tại chợ đầu mối Dầu Giây rất đông người dân qua lại và nhộn nhịp, rất nhiều chuyến hàng tăng cường để đảm bảo cho thị trường trong dịp Tết cuối năm.

Nguồn: Internet

Hiện nay ở chợ Dầu Giây có khoản 180 ô vựa đang hoạt động, với sản lượng hàng hóa nhập và bán khoản 150 đến 200 tấn một ngày đêm. Tuy nhiên một tuần nay, khi các tiểu thương bắt đầu kế hoạch kinh doanh phục vụ Tết Nguyên Đán, số lượng hàng nông sản tăng lên đến 250 đến 300 tấn một ngày đêm, không khí tại chợ rất sôi động, bởi các chuyến xe nhập xuất hàng liên tục, hơn 50% nguồn hàng rau củ quả trái cây tại chợ đã được tiểu thương ký kết bao tiêu, với các vùng chuyên canh nông sản tại Đồng Nai, số còn lại được nhập ở Lâm Đồng, Bình Dương, và các tỉnh Miền Tây.

Chợ đầu mối vào giờ cao điểm. ( Nguồn ảnh: Báo Đồng Nai)

Theo ban quản lý chợ đầu mối nông sản thực phẩm dầu Giây, dự kiến từ tuần sau cho đến 30 tháng chạp, lượng hàng hóa sẽ về chợ tăng lên rất nhiều so với hiện nay, vấn đề đáng quan tâm là với lượng hàng hóa lớn như vậy, liệu rằng các loại nông sản về chợ có đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm hay không.

Ông Hồ Đức Tân – Phó ban Quản lý chợ

Ông Hồ Đức Tân, phó ban quản lý chợ Đầu mối nông sản thật phẩm Dầu Giây cho biết, hàng hóa phải đảm bảo các tiêu chí quy định các sở nghành, sở Nông Nghiệp phát triển nông thôn thường xuống lấy mẫu kiểm định chất lượng hàng hóa, tuy nhiên các sản phẩm kiểm định điều đạt chỉ tiêu cho phép, không vượt bất cứ ngưỡng nào, năm nay số lượng hàng hóa tăng lên, lượng người buôn bán cũng nhiều hơn so với mọi năm, nhìn chung cũng ổn định, người dân yên tâm vui xuân đón Tết.

Kim Tuyến