TP. Tân Uyên Bình Dương – Lễ khai trương cơ sở mới của Võ đường Võ Đình Bình

15/07/2024 19:51:47 +07:00

Ngày 14/ 07, tại khu phố Vĩnh phước, Phường Thái Hòa, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai trương cơ sở mới của Võ đường, Võ Đình Bình.

Ông Kim Sơn Đình trưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp tặng hoa và gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhà Báo Nguyễn Quang Hiệp

Đến tham dự tại buổi lễ khai trương có Ông Nguyễn Tấn Dũng –Giám đốc trung tâm văn hóa – Thể dục thể thao TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương; Ông Nguyễn Quang Hiệp – Phó tổng biên tậpTạp chí Truyền thống và phát triển; Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Cán bộ công chức văn hóa thông tin phường Thái Hòa. Về phía võ đường có Ông Kim Sơn Đình – Võ sư cao cấp, trọng tài quốc gia võ cổ truyền, Chưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp, cùng các sở ban ngành quý phụ huynh, các em võ sinh và huấn luyện viên, quý Thầy cô võ sư về tham dự buổi lễ.

Thành ngữ Việt Nam có câu: “Văn ôn – Võ luyện”, văn là số vốn văn hóa, võ là những đòn thế thể hiện sức mạnh, sự linh hoạt được dùng để tự vệ và chiến đấu, hai lĩnh vực điều quan trọng và bổ trợ cho nhau trong cuộc sống, cần rèn luyện đạo đức ý thức, tinh thần thượng võ, mỗi người học võ sẽ trở nên đức độ vẹn toàn, có tính từ bi và vị tha, chủ động trong lao động và học tập, sẵn sàng xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Nhà báo Nguyễn Quang Hiệp, phó Tổng biên tập (bên trái) tặng hoa chúc mừng khai trương Võ Đường

Môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp được sáng lập vào ngày 19/09/1999 do đại võ sư Nguyễn Thị Điệp làm chưởng môn, sau 24 năm hoạt động môn phái không ngừng học hỏi phát triển rộng rãi trên khắp địa bàn tỉnh Bình Dương, mà còn mở rộng ở nhiều địa phương khác trong cả nước như Vũng Tàu, Hải Dương và Đồng Nai…. Thống nhất và đưa ra kế hoạch, chỉ tiêu đạt được trong năm 2024, trong quá trình hướng dẫn đạo tạo võ sinh từ các CLB sẽ tuyển chọn nhiều vận động viên xuất sắc để tham gia các giải đấu cấp tỉnh, cấp Quốc Gia, khu vực nhằm đưa phong trào của môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp càng vững mạnh và “khác Vọng vươn xa” nói riêng và sự phát triển chung của môn Võ cổ truyền Việt Nam.

Ông Kim Sơn Đình Chưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp cho biết: “Võ cổ truyền được thành lập, đồng hành với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam ta, nước Việt Nam hàng nghìn năm bị đô hộ, lúc bây giờ chưa có vũ khí hiện đại, nhưng dân tộc Việt Nam ta luôn có tinh thần bất khuất, dũng cảm, thông minh, sáng tạo và ý chí chiến đấu ngoan cường nên nhân dân ta đã tận dụng cụ sinh hoạt và ngày nay rèn luyện các đòn, thế tấn công bằng tay và bằng binh khí để tự vệ, chiến đấu chống ngoại xâm. Võ cổ truyền được hình thành từ đó và nhân rộng cho đến ngày hôm nay”.

Ông Võ Đình Bình gởi lời cảm ơn, đến chưởng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp và tặng hoa cho các Nhà báo cán bộ văn hóa thông tin Phường Thái Hòa

Tại buổi lễ khai trương Ông Võ Đình Bình, trưởng tràng môn phái Tây Sơn Ngọc Điệp đại diện cho võ đường Võ Đình Bình đã có đôi lời phát biểu và gởi lời tri ân sâu sắc đến quý lãnh đạo, quý phụ huynh và huấn luyện viên, võ sư bạn bè anh chị em đồng môn, và cơ quan báo chí, phóng viên đã dành thời gian đến tham dự đưa tin và chung vui cùng võ đường chúng tôi, hôm nay là một ngày rất đặc biệt đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của môn phái nói chung và sự phát triển võ đường Võ Đình Bình nói riêng, với sự quan tâm và tạo điều kiện của quý lãnh đạo các sở ban ngành, quý thầy cô trong tổ chức võ cổ truyền Việt Nam, chúng tôi được hổ trợ để xây dựng phát triển phong trào võ cổ truyền tại địa phương, sau khi chính thức đi vào hoạt động, cơ sở mới này tiếp tục công tác đạo tạo huấn luyện các vận động viên để tham gia các giải đấu võ cổ truyền trong khu vực, và Quốc Gia trong thời gian tới, là nơi giao lưu kết nối của những người đam mê, yêu quý võ cổ truyền trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh hoạt động tại buổi lễ

Quốc Chung