Kiên Giang: phát động hưởng ứng Ngày chuyển số quốc gia

08/10/2024 13:13:21 +07:00

Sáng 7/10, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ mít tinh phát động hưởng ứng Ngày chuyển số quốc gia (10/10) lần thứ 4. Với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số – Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên giang, phát động hưởng ứng Ngày chuyển số quốc gia

Năm nay tỉnh Kiên Giang triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh, trong đó, tổ chức chuỗi các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng, như: tập huấn và phát động phong trào “đi từng ngõ, gõ từng nhà” cho 950 Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh; qua đó gắn với bình xét, biểu dương khen thưởng 23 tập thể và  29 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động tại các địa bàn dân cư; Hội thảo các nền tảng số ứng dụng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ gắn với an toàn thông tin trong chuyển đổi số; Hội thảo chuyển đổi số cho các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; Tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng và hội thi trực tuyến về chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên tỉnh Kiên Giang….

Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thành tựu cuộc cách mạng 4.0, tỉnh Kiên Giang đã xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; chuyển đổi số thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Tại buổi phát động, đồng chí Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên giang đề nghị các cấp các ngành triển khai nghiêm túc các chủ trương của các cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết, tính cấp thiết của chuyển đổi số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; Tiếp tục triển khai đẩy mạnh việc sử dụng, cung cấp các nền tảng số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý của cơ quan, địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh Kiên Giang khen thưởng 23 tập, 29 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động công nghệ số cộng đồng, thực hiện chuyển đổi số của cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh Kiên Giang

Trương Vũ