Kiên Giang: Một hộ dân bao chiếm đường thoát nước công cộng gây ngập nhà của 6 hộ dân trong khu vực

12/10/2024 09:58:55 +07:00

Văn phòng Tạp Chí Truyền thống và phát triển tại Kiên Giang có nhận đơn của các hộ dân, ấp Phước Hòa, xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành, Kiên Giang, yêu cầu UBND huyện Châu Thành xem xét giải quyết, buộc hộ bà Nguyễn Thị Thanh Hà phải khai thông đường thoát nước công cộng để các hộ dân không bị ngập, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Theo nội dung đơn của các hộ dân, hiện nay bà Nguyễn Thị Thanh Hà bao chiếm và bít cống thoát nước của đường thoát nước công cộng, làm cho 6 hộ dân không có nước tưới tiêu vào mùa nắng, không thoát được nước vào mùa mưa gây ngập nhà cho 6 hộ dân trong khu vực này. Theo những người dân tại đây cho biết, đường thoát nước công cộng này trước đây là của hộ bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp để lại làm đường thoát nước chung cho các hộ dân nêu trên, nhưng sau đó bà Điệp chuyển nhượng một phần đất cho bà Hà nhưng vẫn chừa lại đường thoát nước công cộng này; sau đó bà Hà ngang nhiên xây bít đường thoát nước công cộng này. Sự việc trên đã được người dân làm đơn trình báo nhiều lần đến Ban lãnh đạo ấp Phước Hoà và UBND Xã Mong Thọ B (Vào các ngày 02/7/2020 và 20/7/2020) nhưng đến nay chưa được cơ quan nào quan tâm giải quyết.

Nhà các hộ dân bị ngập do đường thoát nước bị bao chiếm

Điều đáng nói, Chính quyền các cấp huyện Châu Thành chẳng những không xem xét, giải quyết yêu cầu, khiếu nại bức xúc của người dân, mà đến ngày 23/08/2010 Chủ tịch UBND huyện Châu Thành lại ban hành Quyết định số 2508/QĐ-UBND về việc  “Tạm thời giữ nguyên hiện trạng phần đất đang tranh chấp có diện tích 50,60 m² cho bà Nguyễn Thị Thanh Hà quản lý sử dụng, khi nào Nhà nước thu hồi thì bà Hà phải tự tháo dỡ”. Vậy việc không có đường thoát nước, nhà của 6 hộ dân khu vực này bì ngập vào mùa mưa đã nhiều năm qua đến khi nào chính quyền huyện Châu Thành mới xem xét, giải quyết những bức xúc của người dân ?

Chuyên mục Bạn đọc-Pháp luật Tạp Chí Truyền thống và Phát triển sẽ theo dõi diễn biến của vụ việc để kịp thời thông tin đến bạn đọc.

                                                                            Nhóm phóng viên: Tạp chí TTPT