Đồng Nai: Tuần lễ hoạt động dành cho học sinh, sinh viên

29/10/2023 22:06:34 +07:00

Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND TP. Biên Hòa tổ chức Tuần lễ Học sinh – Sinh viên tỉnh Đồng Nai và phát động chương trình phân loại rác thải tại nguồn trong học sinh, sinh viên và cơ hội tìm kiếm việc làm.

Tại buổi lễ Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa, Nguyễn Xuân Thanh kêu gọi cộng đồng, nhất là học sinh, sinh viên tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực để thực hiện tốt công tác phân loại rác thải tại nguồn. Bên cạnh đó cùng ra quân tổng vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh, khơi thông dòng chảy, nạo vét ao, hồ, suối, vệ sinh môi trường…. chào mừng kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai, hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Công ty cổ phần đào tạo và cung ứng nhân lực hàng không Việt Nam ATL

Cùng với chuỗi các hoạt động và cuộc thi, như: Cuộc thi LHU’s Got Talent; vòng sơ khảo Giai điệu sinh viên năm 2023; hành trình Bài ca sinh viên. Bên cạnh đó là các gian hàng bình ổn giá cho sinh viên; các hoạt động tư vấn sức khỏe, học tập, việc làm tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành…

Đại biểu tham gia tại lễ hội

Bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đào tạo và cung ứng nhân lực hàng không Việt Nam ATL đã chia sẻ cho các em học sinh, sinh viên về cơ hội việc làm trong ngành hàng không tại tỉnh Đồng Nai và khẳng định rằng đây là một lợi thế đối với các em trong việc tìm kiếm và lựa chọn việc làm, bà cũng đã nhấn mạnh về cơ hội nghề với các em, đặc biệt là một số ngành nghề đào tạo ngắn hạn như : Tiếp viên hàng không, nhân viên phục vụ mặt đất, an ninh, lái xe, chất xếp hàng hóa ….

Bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đào tạo và cung ứng nhân lực hàng không Việt Nam ATL chia sẻ cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên
Bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đào tạo và cung ứng nhân lực hàng không Việt Nam ATL chia sẻ cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên

“Đặc biệt là các em sinh viên cuối cấp, bởi thông qua buổi chia sẻ này các em đã định vị ra được hướng đi cho mình “ làm gì và đi đâu” với tư cách là người con quê hương tỉnh nhà các em sẽ sẵn sàng lựa chọn cũng như nắm bắt cơ hội nghề với tinh thần phụng sự và cống hiến góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp” bà Thúy cho hay.

Trong dịp này, Hội Sinh viên tỉnh trao tặng 20 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất); trao 20 phần quà (mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng và 1 suất học bổng tiếng Anh trị giá 4 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa. Đồng thời trao giải cuộc thi ảnh trực tuyến Nét đẹp sinh viên Đồng Nai; cuộc thi chạy trực tuyến Peace; cuộc thi nhảy cover bài hát Khát vọng sinh viên Đồng Nai.

Tuần lễ diễn ra từ ngày 25 đến 29-10, Có thể nói đây là một trong những hoạt động thiết thực nên trong buổi chia sẻ phân loại rác và nghề hàng không tại địa bàn tỉnh Đồng Nai đã gây được hứng thú với các em học sinh, sinh viên.

Thanh Phong