Diễn đàn “Mê Kông Connect”

08/11/2023 13:08:24 +07:00

Ngày 8/11 tại hội trường Sở công thương TP HCM đã diễn ra buổi họp báo với chủ để “ Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững-Diễn đàn Mekong Connect 2023″ sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 -16/11/2023.

Diễn đàn diễn ra dưới sự phối hợp của các cơ quan, ban ngành : Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Hội hàng Việt Nam chất lượng cao, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ), Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC), Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA).

Có thể nói đây là cầu nối của sự liên kết và phát triển giữa các vùng miền.

Họp báo Diễn đàn Mekong Connect 2023 sáng 8/11 tại Sở Công Thương TP.HCM

Tp Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận và gắn kết giao thương giữa các vùng và đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu long đây sẽ là đòn bảy trong việc phát triển kinh tế khu vực .

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp  hàng Việt Nam chất lượng cao đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Thành phố trong mối liên kết, hợp tác với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, về vấn đề liên kết, tích hợp các nguồn lực để phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, nổi bật nhất là những xu hướng về chuyển đổi xanh, phát triển bền vững đang là vấn đề mà cả xã hội quan tâm.

Để đáp ứng được yêu cầu đó  Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức các chương trình tiền Mekong Connect, đó là những chương trình hội thảo, các tour tham quan nhà máy, mô hình sản xuất xanh, bền vững. Đây là những tư liệu để chúng ta có thêm những góc nhìn từ các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực để truyền thông trong diễn đàn” – bà Vũ Kim Hạnh thông tin.

Bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp  hàng Việt Nam chất lượng cao

Các bộ ngành Trung ương, TP. Hồ Chí Minh, các diễn giả, chuyên gia… sẽ trao đổi, thảo luận sâu về các chủ điểm như: Kiến tạo môi trường cho cộng đồng doanh nghiệp của nền kinh tế xanh; những thị trường mới nổi: Tái chế và tín chỉ carbon; giải pháp mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt Nam trong bức tranh kinh tế thế giới 2024.

Đặc biệt, tại diễn đàn, các diễn giả, chuyên gia… cũng thảo luận, trao đổi về giải pháp thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh trong xã hội và chuyển đổi xanh trong cộng đồng doanh nghiệp chiếm vai trò chủ đạo trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, khi mà “nền kinh tế càng phát triển thì môi trường càng phải được chú trọng và bảo vệ”.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh

Song hành với diễn đàn là các hoạt động xuyên suốt, như trưng bày, triển lãm nền kinh tế xanh và bền vững của Việt Nam. Trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao – chuẩn hội nhập.

Nên việc nâng cao chất lượng hàng tiêu dùng là trách nhiệm của các doanh nghiệp trong Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao góp phần không nhỏ trong việc liên kết doanh nghiệp, hợp tác đổi mới sáng tạo, xúc tiến thương mại và giao thương.

PV: Nguyễn Thanh Phong