Đồng Nai: Lan tỏa phong trào văn nghệ – Thể thao học đường

09/11/2023 15:57:20 +07:00

Bác Hồ đã nói và khẳng định: “Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. “ Mỗi một người dân yếu ớt tức làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe”.

Vừa qua, tại trường Tiểu học Hiệp Hoà -TP Biên Hoà – tỉnh Đồng Nai tổ chức cho học sinh ở các trường học thực hiện nội dung múa hát sân trường trên tinh thần sức khỏe và đoàn kết. Theo Ban giám hiệu trường tiểu học Hiệp Hòa, ngoài 2 tiết học thể dục thể chất trong tuần, các em học sinh còn được tham gia hoạt động múa hát sân trường. Đây là một hoạt động bổ ích, giúp các em phát huy được năng khiếu của bản thân, mạnh dạn, tự tin, sảng khoái. Từ đó các em thấy tinh thần thoải mái, nâng cao chất lượng học tập của mình. Mỗi ngày đến trường là một niềm vui, nhằm hướng tới mục tiêu sống vui, sống khỏe. Để đạt được thành công này là nhờ có sự hổ trợ của cô giáo Phạm Thị Ngọc Hà – Chủ tịch liên đoàn thể dục tỉnh Đồng Nai hướng dẫn các em học sinh tập luyện mỗi tuần, vào buổi sáng của 2 ngày thứ ba và thứ năm. Với thông điệp lan tỏa trong học đường và ngoài cộng đồng, cùng vui, cùng khỏe, và tràn đầy năng lượng. Em Trần Huỳnh Khánh My và Em Nguyễn Trung Trực là học sinh của trường tiểu học Hiệp Hòa, cùng các em học sinh của trường cảm thấy nội dung này rất vui và ý nghĩa vì các em được cùng nhau hòa mình trong nền nhạc vui tươi sôi động, được vận động nhảy múa sau giờ học dài trên lớp.

 

Cô Huỳnh Thị Ngọc Phượng – Hiệu trưởng trường tiểu học Hiệp Hòa chia sẻ, hiện nay cả nước trên tinh thần toàn dân cùng nhau thi đua rèn luyện sức khỏe, cùng nhau tập thể dục, thể thao, nhằm mang lại sức khỏe cho mọi người, đảm bảo cuộc sống an vui, hạnh phúc. Chính vì vậy, không riêng học sinh, mà tập thể thầy giáo, cô giáo của nhà trường cũng tích cực học tập và làm theo lời Bác Hồ đã dạy, thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục thể thao do nhà trường, ngành phát động.

Tin: Đỗ Quốc Chung – Trần Kim Tuyến