TP. Hồ Chí Minh – Phổ biến và tập huấn chính sách pháp luật về bảo vệ biên giới của Tổ quốc

11/11/2023 09:08:19 +07:00

Sáng ngày 9/11, tại số 14, Võ Văn Tần, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ Biên gii của Tổ quốc năm 2023 khu vực phía Nam.

Biên giới quốc gia thể hiện chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng bất khả xâm phạm của mỗi nước. Do đó việc hiểu, xây dựng và bảo vệ biên giới quốc gia là nhiệm vụ và nghĩa vụ của bất kì công dân nào nhất là trong giai đoạn hiện nay. Để đạt sự thẩm thấu, tăng cường kiến thức, lòng yêu nước lan toả trong quần chúng nhân dân thì vai trò, nhiệm vụ của Thông tin và Truyền thông không nhỏ. Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược Bảo vệ biên giới quốc gia đã xác định “Quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị; dựa vào dân và lấy dân làm gốc, mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống”.

Hiểu rõ được nhiệm vụ chính trị này Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách, Pháp luật về bảo vệ biên giới của Tổ quốc với gần 100 đại biểu, là đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Sở Thông tin và Truyền thông phía Nam, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại, thông tin báo chí – xuất bản, các phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Các đại biểu tham dự Hội nghị phổ biến chính sách, pháp luật về bảo vệ Biên giới của Tổ quốc năm 2023 khu vực phía Nam

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe Đại tá Cao Xuân Quận – Phó Chính ủy  Vùng Cảnh sát biển trình bày về “Lịch sử Biển, Đảo Việt Nam và kết quả thực thi pháp luật, bảo vệ chủ quyền, quyền tài phán trên vùng biển Việt Nam của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam” và Thượng tá Phạm Ngọc Khoái – Trợ lý Phòng Tuyên huấn Bộ đội Biên phòng – Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chia sẻ đề tài: “Tình hình trên các tuyến biên giới và công tác thực thi pháp luật của Bộ đội Biên phòng”. Qua đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nắm rõ hơn về chủ trương, chính sách, pháp luật của Việt Nam về phân giới cắm mốc; về phát triển biên giới trên tinh thần hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; về giải quyết vấn đề biên giới và lãnh thổ.

Đại tá Cao Xuân Quận – Phó Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 3 trình bày tại Hội nghị.

Hội nghị còn trao đổi, phổ biến các chính sách pháp luật của Việt Nam về phân giới cắm mốc, về phát triển biên giới trên tinh thần hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, về giải quyết vấn đề biên giới, lãnh thổ nhằm nâng cao ý thức quốc gia và trách nhiệm bảo vệ biên giới Tổ quốc; chủ quyền biển đảo.

Thanh Phong