Đồng chí Trương Hoà Bình đến thăm trang trại của Unifarm

19/11/2023 09:01:18 +07:00

Sáng 17/11, Đồng chí Trương Hoà Bình, Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đã có dịp đến thăm trang trại công nghệ cao Unifarm thuộc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm)  toạ lạc tại xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Cùng đi có Ông Nguyễn Quang Hiệp Phó tổng Biên tập Tạp chí Truyền Thống & Phát Triển VPDĐPN.

Hơn 13 năm đi vào hoạt động, Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái do Công ty cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) thuộc U&I Group, đầu tư đã phủ xanh toàn bộ diện tích với các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, có thị trường phù hợp và có khả năng nhân rộng cho nông dân. Đây là thủ phủ của những vườn chuối và dưa lưới. Với quy trình trồng trọt theo tiêu chuẩn châu Âu, đến đây du khách vừa được tham quan quy trình trồng và chăm sóc cây, vừa được thưởng thức sản phẩm nông nghiệp sạch, ngon và an toàn cho sức khỏe.

Đồng chí Trương Hoà Bình tham quan các loại cây trồng với mô hình khép kín
Đồng chí Trương Hoà Bình tham quan các loại cây trồng với mô hình khép kín

Tại trang trại công nghệ cao Unifarm, quy trình trồng trọt đều khép kín, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn nhằm bảo đảm sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hệ thống kiểm tra nhiệt độ, độ ẩm, hệ thống tưới tại các nhà màng được kết nối đến hệ thống điều khiển trung tâm. Thay cho cách trồng trên luống truyền thống, dưa lưới tại trang trại được trồng trong những giá thể riêng biệt được xử lý triệt để các mầm bệnh có thể gây hại cho cây.

 Ông Phạm Quốc Liêm – Tổng Giám đốc Unifarm cho biết: “Trang trại công nghệ cao Unifarm được thành lập từ năm 2009, có diện tích hơn 400ha, sản phẩm chủ lực là chuối và dưa lưới với quy trình trồng theo tiêu chuẩn châu Âu. Unifarm đã và đang tư vấn, chuyển giao công nghệ, liên kết bao tiêu cho những nông dân sản xuất trên quy mô nhỏ đến những công ty lớn với quy mô trang trại vài nghìn héc-ta tại Việt Nam. Hiện đã có gần 30 cá nhân, đơn vị, các trang trại cùng liên kết hợp tác với Unifarm”.

Đồng chí Trương Hoà Bình tham quan từng dây chuyền sản xuất

Đồng chí Trương Hoà Bình tham quan từng dây chuyền sản xuất

Đồng chí Trương Hoà Bình, Nguyên phó thủ tướng chính phủ đã ghi nhận và đánh giá cao việc các trang trại công nghệ cao Unifarm thuộc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) đầu tư vào phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nâng cao giá trị và sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Kim Xuyến – Quốc Chung