Huỳnh Thị Minh Triều: Bông hoa nở muộn trên bầu trời nghệ thuật

07/12/2023 19:50:29 +07:00

Dù đã ở tuổi U80 nhưng giọng ca của cô đã phải khiến cho rất nhiều người phải trầm trồ và khen ngợi. Chắc có lẽ quý vị khán giả đã không còn ai xa lạ với gương mặt và giọng hát của cô Minh Triều, người đã và đang được rất nhiều sự yêu mến và theo dõi trên trang mạng Tiktok qua những giai điệu của thập niên xưa, và đặc biệt những ca khúc trữ tình sâu lắng.

Cô Huỳnh Thị Minh Triều cùng fan hâm mộ

Cô Huỳnh Thị Minh Triều sinh ra tại Vũng Tàu, từ nhỏ cô đã có niềm đam mê ca hát. Nhưng ở thời điểm đó lúc bấy giờ gia đình của cô thuộc dạng phong kiến, nên Bà Nội của cô đã không cho phép cô theo đuổi “nghiệp cầm ca”. Từ đó cô đã phải chôn vùi đi niềm đam mê ca hát của mình, và bắt đầu theo học nghề thợ may

Thời gian cứ thế mà trôi qua trong lặng lẽ. Năm 22 tuổi cô đã chính thức lập gia đình và cùng ông xã vào Dĩ An, Bình Dương sinh sống và mở một tiệm may nhỏ. Biết được cô có giọng hát rất hay, nên khi ở điạ phương có chương trình gì họ đều nhớ đến cô và mời cô về để tham gia trong phong trào văn nghệ. Và cũng từ đấy giọng hát của cô đã được lan tỏa và vang xa hơn…

Cô HuỳnhThị Minh Triều trong lần đi dự tiệc

Mãi đến sau này trong một lần tình cờ cô đã vô tình biết đến trang YouTube mang tên Lâm Thông, hai tiếng đàn guitar ấy đã để lại trong lòng cô thật nhiều ấn tượng. Và thế là cô đã quyết định đi tìm hai tiếng đàn guitar ấy cho bằng được, cô muốn được hát, được quay về trở lại sống với niềm đam mê của mình khi ngày trẻ cô đã không thể thực hiện được.

Hỏi cô giờ đây giọng hát của cô đã được rất nhiều người biết đến, cảm giác của cô lúc này như thế nào, và cô có thể chia sẻ cùng bạn đọc cũng như những quý khán giả, những người đã từng theo dõi và yêu mến giọng hát của cô biết có được hay không?

Cô nói: “Tôi giờ đây đã có tuổi rồi, nên được sống và được hát với niềm đam mê thì đó chính là niềm hạnh phúc. Và qua bài báo này tôi cũng xin được gửi lời tri ân, cảm ơn đến tất cả những người đã từng yêu mến giọng hát của tôi, và đã ủng hộ cho tôi trong suốt thời gian qua”… Cô chia sẻ.

Trần Thanh Thảo