Bình Dương: Hiểm hoạ từ xe ba gác, xe lôi

21/12/2023 19:16:31 +07:00

Bình Dương: Hiểm hoạ từ xe ba gác, xe lôi

Mặc dù trong thời gian vừa qua, cơ quan chức năng Thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng các ban ngành thường xuyên ra quân tuần tra, kiểm tra xử lý xe ba gác, xe tự chế, xe lôi.. Nhưng trên nhiều tuyến đường ở Thành phố Tân Uyên vẫn thường xuyên bắt gặp hình ảnh nhiều xe thô sơ chở hàng hóa cồng kềnh “nghênh ngang” lưu thông với tốc độ cao ở chỗ đông người. Hành vi này ngoài việc ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. Nhiều người dân nơi đây thấy ớn lạnh khi xe ba gác chở tôn, sắt dài hàng chục mét vô tư lưu thông trên đường vì khả năng gây ra tai nạn rất cao.

Hình ảnh xe ba gác chở sắt không an toàn lưu thông với tốc độ cao từ phường Tân Vĩnh Hiệp-TP Tân Uyên về hướng ngã ba TP mới-Bình Dương

Trong những năm gần đây, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến tình trạng vi phạm của các phương tiện này không ít. Nghiêm trọng hơn là có trường hợp thương tích, thậm chí là chết người. Nhưng đến nay tình trạng vẫn còn tiếp tục tái diễn.

Hình ảnh xe chở tôn cồng kềnh không an toàn, vẫn lưu thông trên đường phố.
Hình ảnh xe chở tôn lưu thông chạy tốc độ cao từ Bình Chuẩn-TP Thuận An về hướng Miểu Ông Cù-TP Tân Uyên

 

Rất mong lực lượng chức năng tăng cường phối hợp để xử lý các vi phạm như trên tránh đi các tai nạn đáng tiếc xảy ra do xe thô sơ, xe ba gác, xe tự chế gây ra. Nhằm đảm bảo an toàn giao thông tại các xã phường trên địa bàn Thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cũng như các địa phương khác.

Tin: Quốc Chung