Đồng Nai – nét độc đáo của cây thông Noel cao nhất Việt Nam

23/12/2023 15:46:00 +07:00

Đồng Nai – nét độc đáo của cây thông Noel cao nhất Việt Nam.

Một cây thông Noel cao khổng lồ tọa lạc tại nhà thờ Hà Phát, Phường Tân Biên, Thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, đã hoàn thành sau hơn hai tháng thi công, với sự tham gia của hàng chục người thợ làm việc chuyên nghiệp và rất khéo tay. Cây thông được làm từ những chiếc nón lá mang đậm chất văn hóa con người Việt Nam, với chiều cao lên đến 47m, thiết kế 5 tầng, tầng dưới rộng nhất với đường kính đến 19m. Cây thông được gắn kết với hơn 4200 nón lá, mỗi nón lá điều được gắn đèn kim tuyến và trái châu xung quanh. Theo tính toán của những người thợ làm nên cây thông này thì phải mất hàng chục tấn sắt thép để làm trụ và các thanh đỡ tạo nên vòng tròn các tầng của cây thông. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhà thờ Hà phát làm cây thông kiểu này, tuy nhiên số lượng nón lá, chiều cao cây thông và khối lượng sắt được sử dụng làm cây thông trong năm nay được xem là một con số kỷ lục về một cây thông Noel tại Đồng Nai.

Hình ảnh cây thông Noel khổng lồ, độc đáo nhất Việt Nam tại Giáo sứ Hà Phát ( Huyện Vĩnh Cửu – Đồng Nai )
Mỗi chiếc nón được lắp một bóng đèn tạo thành cây thông Noel lung linh, thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan mỗi đêm.

Với nhiều điều hứa hẹn về một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Năm nay Đồng Nai sẽ đón được nhiều khách từ nơi xa đến tham quan và chụp hình lưu niệm. Đứng từ xa đã có thể nhìn thấy vẻ đẹp của cây thông Noel. Cây thông chính là diễn tả niềm vui của thiên chúa đến với nhân loại trong dịp lễ Giáng sinh này. Ngoài ra, đến đây du khách còn được tham quan hang đá siêu to, siêu đẹp được đầu tư công phu tỉ mỉ và được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc bánh kem làm bằng lồng đèn cao nhất Việt Nam.

Chiếc bánh sinh nhật cao nhất tại Giáo sứ Hà Phát ( Huyện Vĩnh Cửu – Đồng Nai )

Giáng sinh được tổ chức vào ngày 25/12, kỷ niệm ngày sinh Chúa Giê-su Ki-tô. Ngày nay, Giáng sinh ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, vào ngày này họ thường trang trí nhà cửa và chuẩn bị những món quà ý nghĩa tặng người thân, bạn bè,… Tại Việt Nam, lễ giáng sinh dần được xem là một ngày lễ chung, thường được tổ chức vào đêm ngày 24/12 kéo dài đến 25/12. Do đó, nhiều gia đình ở thành phố lớn thường trang trí cây thông Noel và treo đèn tại nhà . Vào đêm giáng sinh họ thường hát những bài hát về Noel, gặp gỡ bạn bè, người thân để thực hiện một điều ước cho bản thân của mình cũng như gia đình. Đặc biệt các em nhỏ cũng rất thích thú và vui mừng từ việc nhận quà của ông già Noel. Mọi người luôn luôn tin rằng điều này đã làm cho cuộc sống của họ hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Thêm vào đó, lễ Giáng sinh còn mang đến thông điệp hòa bình, mọi người sẽ cùng nhau chia sẻ với những mảnh đời cô đơn, bệnh tật, già yếu khắp nơi trên thế giới. Tất cả những người theo đạo thiên chúa điều đi lễ nhà thờ vào ngày này. Ở nước Anh và Úc người ta thường làm bánh Giáng sinh, xem đây là một món ăn truyền thống được làm trong ngày lễ Giáng sinh.

Bên cạnh cây thông, nhiều công trình khác trong nhà thờ Hà Phát như tượng chúa, hang đá, tháp chuông..
Hàng nghìn du khách mỗi tối đến nhà thờ Hà Phát, chiêm ngưỡng cây thông Noel và chụp ảnh lưu niệm.

 

Trong văn hóa phương Tây, Giáng sinh được xem là một ngày lễ lớn và rất quan trọng. Lễ Giáng sinh còn có tên gọi khác “ Lễ Thiên Chúa Giáng Sinh” ,“ NOEL” ,“ Christmas” hay “Xmas”. Mục đích chính của ngày này là để kỷ niệm, ngày Chúa Giê-su Ki-tô ra đời.

Theo thời gian, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế và được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới, với những hình ảnh đặc trưng như ông già Noel, con tuần lộc và cây thông Noel trên khắp mọi nẻo đường….

Quốc Chung