Bình Dương: CSGT ra quân, xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn

26/12/2023 09:14:00 +07:00

Bình Dương: CSGT ra quân, xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Vừa qua, nhằm đảm bảo ANTT – ATGT, trong tháng cao điểm tết nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đã ra quân, đồng loạt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn.

Trong thời gian ra quân, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã xử lý các trường hợp vi phạm chủ yếu tập trung các tuyến đường trọng điểm và người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe máy…

CSGT đang đo nồng độ cồn tại các tuyến đường trọng điểm.
CSGT đang đo nồng độ cồn tại các tuyến đường trọng điểm.

Vẫn còn rất nhiều trường hợp không chấp hành, không hợp tác, tái phạm nhiều lần được lực lượng chức năng “Kiên quyết xử lý nghiêm” cũng như đẩy mạnh thực hiện văn hóa ứng xử giao thông “Đã uống rượu bia thì không lái xe “

Theo thống kê của phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Dương. Từ đầu năm 2023 đến nay lực lượng chức năng đã xử lý hơn 27.500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đứng thứ 3 trong cả nước.

CSGT lập biên bản, xử lý người vi phạm giao thông có nồng độ cồn.

Ngoài việc tăng cường tuần tra giám sát, lập các chốt kiểm tra theo chuyên đề. Việc tăng cường tuyên truyền cho bà con biết được tác hại từ rượu bia gây ra, cũng là phương pháp quan trọng cần triển khai thường xuyên nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành theo quy định pháp luật, của người điều khiển phương tiện Giao Thông. Cái tết đang đến cận kề, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, mỗi cá nhân hãy hạn chế rượu bia và nghiêm túc thực hiện, nhất là trong lĩnh vực ATGT.

Quốc Chung