Sắc Xuân ngập tràn bên làng hoa Sa Đéc

05/01/2024 09:55:15 +07:00

Sắc Xuân ngập tràn bên làng hoa Sa Đéc.

Hoa là biểu tượng cho cái đẹp, một vẻ đẹp mê đắm lòng người, từ rất lâu hoa trở thành những đặc trưng có thể ẩn dụ để nói lên nét đẹp và tính cách của con người. Hoa luôn xuất hiện gắn bó với cuộc sống, đi vào từng câu từ trong những lời ca, ý nhạc. Và sắc xuân cho hàng ngàn vẻ đẹp ấy sẽ được quy tụ vào Festival  Hoa – Kiểng Sa Đéc bắt đầu từ ngày 30/12 – 05/01 để cho ta được đắm chìm vào rừng hoa thơ mộng tại nơi đây.

Cổng chào Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc.

Với chủ đề “Tình đất – Tình Hoa”, Festival sẽ có nhiều hoạt động chính: Hội thi trang trí Cổng hoa; Đường hoa, vườn hoa công sở đẹp, Không gian hoa, kiểng; Trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và Quốc tế; sản phẩm OCOP của các huyện, thành phố trong tỉnh Đồng Tháp; Tôn vinh Người trồng hoa, kiểng Sa Đéc; Lễ khai mạc – Chương trình nghệ thuật chào mừng Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc; Hội thảo Nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng Hoa, Kiểng; Hội nghị Kết nối giao thương các sản phẩm Hoa, Kiểng; Hội thi Thời trang hoa với chủ đề: “Sắc hoa bên dòng Sa Giang”; Lễ bế mạc Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc… Theo đánh giá của những nông dân loại hoa được đặt hàng nhiều là sao nhái, xác pháo, dừa cạn, các loại hoa hồng cùng các loại hoa cúc đặc trưng của Sa Đéc như: Cúc mâm xôi, cúc kim cương, cúc tiger.…

Các loại hoa được trưng bày tại Festival.
Các loại hoa được trưng bày tại Festival.
Các loại hoa được trưng bày tại Festival.
Các loại hoa được trưng bày tại Festival.

Được biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Đồng Tháp tổ chức Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn. Sự kiện nhằm tôn vinh làng hoa trăm năm tuổi, phát huy các giá trị kinh tế – văn hóa của hoa kiểng gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, vừa định hướng phát triển TP. Sa Đéc trong thời gian tới. Tạo điều kiện để mọi người dân đều được thụ hưởng lợi ích từ làng hoa, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh làng hoa Sa Đéc, tạo thêm điểm nhấn, sức hút với du khách.

Qua sự kiện Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, Đồng Tháp muốn giới thiệu với du khách hình ảnh vùng đất Sen Hồng nghĩa tình, năng động, sáng tạo với những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống – một điểm đến an toàn và thân thiện.

Kim Xuyến – Thái Châu