Minh Long tung siêu phẩm gốm sứ năm Giáp Thìn 2024

08/01/2024 14:59:37 +07:00

Minh Long tung siêu phẩm gốm sứ năm Giáp Thìn 2024

Như thông lệ mọi năm, năm Giáp Thìn 2024 Công ty gốm sứ Minh Long I lại tung ra thị trường dòng sản phẩm gốm sứ Chào mừng năm mới 2024. Giáp Thìn 2024 theo quan niệm dân gia là năm Phú Đăng Hoả. Phú tượng trưng cho cho sự thịnh vượng. Đăng là ánh đèn, ánh sáng dẫn dắt mọi người đi đến con đường thịnh vượng, sung túc…Thìn hay Long (Rồng đứng đầu trong bộ tứ linh) biểu trưng cho quyền lực, uy nghiêm của bậc đế vương. Năm 2024 Giáp Thìn được xem năm có nhiều cơ hội để mọi người cùng hướng tới sự phồn vinh, thịnh vượng và nhiều cơ hội thăng tiến ” cá chép hoá rồng”. Với ý nghĩa trên , công tỷ gốm sứ Minh Long I đã tung ra thị trường hàng chục sản phẩm gắn với linh vật năm Giáp Thìn. Tạp chí Truyền thống và Phát triển trân trọng mời quí độc giả thưởng thức các tác phẩm gốm sứ năm Rồng đã được Công ty Minh Long I tung ra thị trường trước thềm năm mới 2024, mỗi sản phẩm thể hiện trình độ kỹ thuật, mỹ thuật rất cao đến từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Công ty Minh Long I

Rồng là linh vật huyền thoại có sức mạnh phi thường. Tại Việt Nam, hình tượng Rồng xuất hiện rất sớm, gắn liền với câu chuyện con Rồng cháu Tiên. Vì lẽ đó, Rồng trở thành biểu tượng thiêng liêng trong tâm thức người Việt và là niềm tự hào của cội nguồn dân tộc.

Tượng rồng Hảo Đức 23.9 cm – Men Ngọc Sương Mờ

 

Rồng trong văn hoá Việt Nam

Rồng cũng là linh vật đứng đầu trong tứ linh “Long, Lân, Quy, Phụng”, biểu tượng của các bậc vương đế, quân tử với đạo đức, trí tuệ, quyền lực và sức mạnh tối thượng. Trong phong thủy, Rồng biểu trưng cho năng lượng của đất trời, mang đến mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cây cối nảy lộc đâm chồi… Những vật phẩm về Rồng được nhiều người đặc biệt trân quý và ưu tiên đặt ở các vị trí quan trọng, gửi gắm ước vọng vươn cao vươn xa, đón nhiều thịnh vượng, tài lộc và may mắn.

 

Tượng Rồng Minh Long

Bộ sưu tập Tượng Rồng đa dạng kiểu dáng, màu sắc, gắn liền với những tên gọi ý nghĩa. Linh vật toát lên sự dũng mãnh, quyền uy trong dáng vẻ hiền hòa, uyển chuyển đầy sống động. Ở dáng vẻ nào, Tượng Rồng cũng nổi bật bởi vẻ đẹp khỏe khoắn, tư thế uy phong, phong thái tự tin. Tuyệt phẩm phù hợp trưng bày hay trao tặng, là lời chúc năm mới thăng tiến như Rồng cưỡi mây, phúc lộc tròn đầy, mọi điều bình an hòa hợp.

Men xanh Celadon

Men xanh celadon có bề mặt trong, sâu, dịu như ngọc và mềm mại như nhung. Đây cũng là dòng gốm cổ nổi tiếng có niên đại từ hàng thế kỷ trước. Với vẻ đẹp đặc biệt và độ khó khi thực hiện, men celadon trở thành niềm ao ước của nhiều hãng gốm sứ trên thế giới. Nay Minh Long đã chinh phục thành công, đánh dấu cột mốc mới cho một thương hiệu gốm sứ Việt không ngừng bứt phá giới hạn. Đây cũng là gam màu biểu trưng vẻ đẹp hoàn hảo, nhân cách và trí tuệ sáng ngời.

Tượng rồng Khải Đức 23.9 cm – Men Ngọc Sương Mờ

Phùng Hiếu