Đồng Nai: Chào Mừng Kỷ Niệm 325 Năm, Con Đuờng Ánh Sáng Và Phát Triển Vùng Đất Biên Hòa

14/01/2024 08:08:24 +07:00

Đồng Nai: Chào Mừng Kỷ Niệm 325 Năm, Con Đuờng Ánh Sáng Và Phát Triển Vùng Đất Biên Hòa.

Vừa qua ngày 23/12, Thành Phố Biên Hòa đã tổ chức khai mạc Con đường ánh sáng giai đoạn 1 tại công viên – phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, là một trong những công trình tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Con đường ánh sáng giai đoạn 1 ( Nguồn ảnh: Đồng Nai Online)

Cụm được trang trí tiểu cảnh, cụm mười hai con giáp, cụm bình gốm, đó là những hạng mục mà con đường ánh sáng ở giai đoạn một thưc hiện, Con đường ánh sáng nằm trong khu vực công viên phố đi bộ Nguyễn Văn Trị, có chiều dài 600m, từ ngã ba hoàng minh châu, Nguyễn Văn Trị, đến cổng chào cầu hóa an, ở giai đoạn một, con đường ánh sáng được thực hiện tại khu vui chơi thiếu nhi cũ, một trong những điểm nhấn ở công trình này.

Đó là sự kết hợp trưng bày sản phẩm gốm Biên Hòa, trong đại cảnh có 6 bình gốm lớn, 2 bình gốm 1,8m , 2 bình gốm1,5m và 2 bình gốm 1m, được khắc vẽ các di tích lịch sử của Biên Hòa, ngoài ra trong đại cảnh ở giai đoạn 1 được trưng bày 12 con giáp, màu Men xanh đồng là màu đặt trưng men gốm Biên Hòa.

Bình gốm cao 1.8m, tại công trình tiêu biểu kỉ niệm 325

Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Biên Hòa, cho biết ở giai đoạn 2 tiếp tục cố gắng thực hiện con đường ánh sáng, và con đường cụm gốm trãi dài trên con sông Đồng Nai, sắp tới đây vào tháng 1 sẽ tổ chức cuộc thi về biểu tượng thành phố Biên Hòa, đặt tại công viên Nguyễn Văn Trị, để có không gian vui chơi văn hóa giải trí cho người dân tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh – Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Biên Hòa, phát biểu tại buổi kỉ niệm 325 Con đường ánh sáng.

Theo Phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh, công trình Con đường ánh sáng được thiết kế, bố trí tại phố đi bộ ven sông Đồng Nai tạo nên một dấu ấn riêng, đặc sắc của thành phố, góp phần thúc đẩy du lịch ven sông Đồng Nai.

Cụm đại cảnh Con đường ánh sáng giai đoạn 1

Chị Trần Thị Vân, người dân nơi đây cho biết có được hoạt động này rất là vui mừng, bổ ích, được đưa gia đình đi ngắm cảnh sau một tuần làm việc mệt mỏi, mong muốn thành phố Biên Hòa có thêm nhiều tụ điểm vui chơi du lịch như vậy, để người dân giải trí vào ngày cuối tuần.

Quốc Chung