Bình Dương: Nhức Nhối Nạn Xe Dù Bến Cóc Đón Khách Vào Dịp Cuối Năm

19/01/2024 08:00:20 +07:00

Bình Dương: Nhức Nhối Nạn Xe Dù Bến Cóc Đón Khách Vào Dịp Cuối Năm

Đến hẹn lại lên, vào dịp cận Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm hoạt động của những nhà xe dù, những bến cóc nhộn nhịp vô tư hoạt động thường xuyên cả ngày lẫn đêm, như các thành phố lớn, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương.

Mặt dù đây cũng là thời điểm lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thực trạng này cho thấy đã ảnh hưởng đến trực tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trọng điểm nhiều xe cộ thường xuyên lưu thông.

Theo thống kê của đơn vị chức năng, vào những dịp cuối năm gần giáp tết lượng người lao động xa quê từ Bình Dương, đón xe về các tỉnh thành miền Tây, miền Bắc, miền Trung và các tỉnh lân cận tăng gấp đôi, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, việc xe cộ dừng đổ để đón khách, trả khách không đúng nơi quy định là mối nguy hiểm thường xảy ra tai nạn, gây bức xúc cho người dân, nguyên nhân chính là kẹt xe, và ùn tắt giao thông trên các tuyến đường trọng điểm.

Được biết, việc xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định phải lập lập biên bản, xử lý ngay tại hiện trường. Nếu tài xế nhìn thấy từ xa phát hiện có lực lượng chức năng họ sẽ di chuyển phương tiện rời đi, như vậy Cảnh sát giao thông khó thể nào xử lý được, phải ghi lại hình ảnh để làm bằng chứng cụ thể.

Ảnh Thanh tra giao thông, phối hợp cùng CSGT. Kiểm tra xe chạy quá tốc độ, quá tải, không đúng làn đường để xử lý. ( Nguồn Internet )

Theo đó, từ nay cho đến hết tháng 12/2023, lực lượng chuyên ngành Cảnh sát giao thông. Thanh tra giao thông sẽ phối hợp với nhau tăng cường trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm nhằm góp phần đảm bảo trực tự an toàn giao thông đường bộ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận chuyển hành khách bằng xe ô tô, xe taxi, xe hợp đồng, tập trung vào việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, đặc biệt là đối với tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe trá hình chạy không đúng tuyến hành trình, lịch trình theo quy định.

Ảnh Thanh tra giao thông, phối hợp cùng CSGT. Kiểm tra xe chạy quá tốc độ, quá tải, không đúng làn đường để xử lý. ( Nguồn Internet )

Thượng tá: Nguyễn Ah Kiệt, Trưởng phòng cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết thêm, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các tổ công tác sẽ sử dụng camera giám sát ghi nhận lại mọi hoạt động tuần tra, kiểm soát. Các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối với người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác, sẽ được ghi nhận đầy đủ, rõ ràng để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Chung – Kim Tuyến