Thành phố Mới Bình Dương: Lễ rước cộ Bà Thiên hậu Thánh mẫu – an toàn, văn minh

19/02/2024 08:58:28 +07:00

Thành phố Mới Bình Dương: Lễ rước cộ Bà Thiên hậu Thánh mẫu – an toàn, văn minh

Vào lúc 16 giờ chiều 18.2 (mùng 9 tháng Giêng) tại cơ sở 2 Miếu Bà Thiên hậu Bình Dương, (phường Hòa phú, TP. Thủ Dầu Một) diễn ra Đại lễ cung nghinh thánh giá Thiên Hậu Thánh Mẫu xuất du thịnh hội (thường gọi tắt là Lễ rước cộ Bà hay Lễ rước kiệu Bà)

Lễ rước kiệu bà là một trong những hoạt động Lễ hội lớn. Miếu Bà thiên Hậu diễn ra vào dịp rằm tháng Giêng hàng năm.

Năm nay lễ hội rất đông người dân địa phương và du khách tham gia, ở các tỉnh Đông Nam Bộ, có rất nhiều người dân khắp nơi về đây để thắp nhang, cầu cho quốc thái dân   an, mưa thuận gió hòa, làm ăn thuận lợi trong một năm mới, gia đình sức khỏe, bình an.

Để phục vụ cho du khác từ xa về đây, đầu Xuân, cao điểm là từ mùng 9 đến rằm tháng Giêng. TP, Thủ Dầu Một đã kết hợp và triển khai nhiều hoạt động gắn kết và ý nghĩa.

Trong đó nổi bật nhất là chiến dịch “Xuân tình nguyện”, với 5 đội hình bao gồm: Đội hình tình nguyện phát lộc miễn phí (đoàn viên thanh niên thành phố sẽ phát nhang và lộc (cây phát tài) miễn phí cho khách đến viếng chùa nhân dịp đầu Xuân năm mới.

Đội hình tình nguyện sửa, vá xe lưu động và xe ôm miển phí; Đội hình thanh niên xung kích tham gia giữ nhìn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; Đội hình thanh niên tình nguyện vì thành phố không rác, xanh sạch đẹp, và Đội hình hỗ trợ lễ hội.

Và 40 doanh nghiệp trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ thành phố, tỉnh cũng đã đăng ký tham gia hoạt động miễn phí tại Lễ hội rằm tháng giêng.

Các hoạt động nói trên nhằm hỗ trợ khách thập phương trong việc dẫn đường, phát thức ăn, nước uống, khăn lạnh, sửa, vá xe và xe ôm miễn phí với 8 điểm hỗ trợ trên các tuyến đường lớn dẫn vào thành phố trong không khí lễ hội rằm tháng Giêng.

Đây chính là điểm khác biệt đối với nhiều du khách ở xa khi đến Bình Dương, nhiều người vẫn truyền tai nhau, về rằm tháng Giêng được trãi nghiệm lễ hội của mùa Xuân đặt sắc tại Bình Dương.

Một số hình ảnh hoạt động tại lễ hội.

Ảnh : đoàn viên thanh niên phát nước uống và hỗ trợ người dân khi đến thắp nhang

 

Quốc Chung