Nghệ sĩ Hồng Gấm “Cô Đào thương nhiều triển vọng”

16/04/2024 14:58:02 +07:00

Nghệ sĩ Hồng Gấm “Cô Đào thương nhiều triển vọng”

Gần 20 năm gắn bó với sân khấu cải lương và trải qua rất nhiều vai diễn, mỗi vai diễn cô đều để lại một dấu ấn đẹp trong lòng khán giả mộ điệu.

Tôi may mắn gặp gỡ và biết được cô ấy trong cuộc thi giọng ca cải lương hàng tuần, do đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Cô gái tên Hồng Gấm có mái tóc đen huyền, cùng với chiều cao lý tưởng mà biết bao nhiêu người mơ ước đã may mắn mang về cho mình giải cao nhất với bài vọng cổ “Bông bưởi trắng” một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Võ Đông Điền.

Được biết cô hiện đang là một diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai, cô chia sẻ cô đã gắn bó với Nhà hát gần 20 năm, một thời gian không quá ngắn cũng chẳng dài với một nghệ sĩ nhưng cũng đủ để mọi người hiểu được lòng yêu nghề, sự tâm huyết khi cô đã chọn “nghiệp cầm ca” để theo đuổi.

Nghệ sĩ Hồng Gấm

Với rất nhiều thành tích mang về cho mình thì hai Huy chương bạc toàn quốc là món quà tinh thần để cô càng ngày càng cố gắng, nỗ lực và phát triển hơn nữa trong quá trình phấn đấu, lao động, hoạt động nghệ thuật. Tôi hỏi cô vì sao lại chọn theo đuổi “nghiệp cầm ca” cô trả lời ngay không chút do dự: “Tôi đam mê cải lương từ nhỏ mặc dù gia đình tôi không ai theo nghệ thuật. Ngày ấy cứ vào mỗi buổi trưa, ba tôi thường hay mở radio nghe cải lương và có lẽ chính vì như vậy mà những câu vọng cổ đã thấm nhuần trong tim tôi. Từ đấy tôi quyết định chọn theo đuổi con đường này và may mắn đã được các thầy cô khen là một đứa thông minh, sáng dạ.”

Những vai diễn mà cô đã thể hiện, vai diễn nào là vai diễn đã để lại trong lòng cô nhiều ấn tượng nhất? Quý khán giả đang rất thắc mắc về điều này và cô có thể chia sẻ cho quý khán giả biết có được hay không?

Nghệ sĩ Hồng Gấm chia sẻ: “Với tôi, tất cả những vai diễn đều là một đứa con mà tôi yêu quý. Tôi trân trọng từ tất cả các vai dù lớn hay nhỏ, nhưng vai diễn mà tôi tâm đắc và ấn tượng nhất vẫn là vai bà Hậu trong vở diễn “Hồi sinh” của soạn giả Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Quế Anh. Và cũng chính từ vai diễn này đã mang về cho tôi được huy chương bạc trong Cuộc thi “Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018.”

Nghệ sĩ Hồng Gấm tỏa sáng với niềm đam mê của mình

Tôi thắc mắc: “Trên con đường phát triển sự nghiệp của cô, có khi nào cô đã gặp phải những chuyện bất như ý và điều đó đã làm cho cô phải nản lòng và có suy nghĩ muốn dừng lại để rẽ sang một hướng khác hay không?”

Cô trầm ngâm một chút rồi đáp lời tôi: “Công việc nào, môi trường nào tôi nghĩ cũng đều như thế cả, cũng đều có những cái không thuận lòng. Vì nếu như con đường chỉ trải toàn màu hồng thì chắc chắn con người ta sẽ không biết đến hai từ cố gắng. Niềm đam mê nghề trong tôi luôn cháy bỏng và tôi nghĩ đến thời điểm này tôi hoàn toàn thích nghi và tôi thật sự hài lòng với công việc hiện tại.”

Được biết trong công việc cô là người rất năng nổ, là người có thể đảm nhận được tất cả các vai trò ở vị trí của một diễn viên. Vậy có khi nào cô cảm thấy tự hào về điều này hay không?

Cô mỉm cười thật duyên và nói: “Điều may mắn nhất của tôi là được xuất thân từ một môi trường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Tôi nghĩ không nhất thiết phải đóng mình vào một khung vai, tôi muốn được thể hiện hết tất cả các vai vì có như thế tôi mới biết được khả năng của mình như thế nào giống như câu nói “Học, học nữa, học mãi” và tôi biết nghệ thuật không bao giờ là đủ.”

“Thường mỗi ca sĩ, nghệ sĩ hoặc một diễn viên họ đều có một thần tượng cho riêng mình, vậy thần tượng nào là thần tượng để cô có thể lấy đó làm động lực để phấn đấu?”

Cô đáp: “Ai cũng có một thần tượng cho riêng mình và tôi cũng như thế không ngoại lệ. Nhưng câu hỏi này cho phép tôi xin được giữ lại trong lòng nhé! Chỉ biết là người ấy chính là động lực để tôi nhìn vào và từng ngày phấn đấu.” – Cô mỉm cười.

Cảm ơn những lời chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Gấm và xin chúc cho cô được thành công trên con đường sự nghiệp mà cô đang chọn để bước đi.

Trần Thanh Thảo