TP.HCM: Tập huấn kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử trên thiết bị di động

18/04/2024 10:45:59 +07:00

TP.HCM: Tập huấn kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử trên thiết bị di động

Ngày 16 và 17 /4, tại Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội nhà báo Việt Nam đã tổ chức tập huấn kỹ năng sản xuất video cho báo điện tử trên thiết bị di động. Với sự tham gia hào hứng của 29 học viên là nhà báo, phóng viên, biên tập viên, và phát thanh của đài truyền hình nhiều tỉnh thành địa phương đến tham dự lớp học này.

Lớp học do Nhà báo, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam Bộ, giảng viên kiêm chức của Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội nhà báo Việt Nam, trực tiếp đứng lớp giảng dạy.

Nhà báo, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng người trực tiếp hướng dẫn các học viên kỹ năng thiết bị di động khi đi tác nghiệp.

Tại buổi tập huấn, các học viên được xem các sản phẩm như tin, phóng sự, voxpop,.. và một số hình ảnh tư liệu được thực hiện hoàn toàn trên thiết bị di động, với 26 năm kinh nghiệm, Nhà báo, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng đã truyền tải nhiều kiến thức bổ ích đến các học viên: Những đặc trưng của “báo hình”, các thể loại video cho báo điện tử và hướng dẫn làm báo bằng “Smartphone”…

Qua đó, học viên đã có những hoạt động trải nghiệm thực tế ngoài trời. các học viên của lớp đang áp dụng các kiến thức được học hỏi từ giáo viên giảng dạy, từ cách sử dụng thiết bị di động đến kỷ năng quay, dựng,… trên thiết bị di động hiện đại nhất đang cầm trên tay.

Qua hai ngày học, 29 học viên của lớp đại diện cho các cơ quan báo đài đã phấn khởi học tập nghiêm túc, kết quả của học viên được Nhà báo, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy Hằng người trực tiếp giảng dạy và Thầy Trần Thanh Hải người quản lý lớp học đánh giá kết quả tốt có nhiều bạn khá và giỏi, cấp giấy chứng nhận của Trung tâm cho các học viên.

Các học viên háo hức khi được nhận giấy chứng nhận của Trung tâm sau khóa học.
Các học viên háo hức khi được nhận giấy chứng nhận của Trung tâm sau khóa học

Nhằm góp phần hỗ trợ cho học viên hiểu được cách sử dụng điện thoại, khi đi tác nghiệp độc lập có thể xử lý một cách trơn tru và bài bản, cho những anh chị em phóng viên, đam mê yêu nghề sẽ trở thành những Nhà báo thực thụ chuyên nghiệp, góp phần xây dựng nền báo chí truyền thông nhân văn, có năng lực, sẵn sàng và đáp ứng mọi nhu cầu ngày càng cao của báo chí hiện đại..

Quốc Chung