Bình Dương: Lễ công bố Quyết định và đón Bằng công nhận Quần thể cây di sản Việt Nam

24/04/2024 16:04:56 +07:00

Bình Dương: Lễ công bố Quyết định và đón Bằng công nhận Quần thể cây di sản Việt Nam.

Sáng ngày 24/04/2024 tại khuôn viên Thành ủy, thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ công bố quyết định và đón bằng công nhận Quần thể cây di sản Việt Nam.

Đến tham dự chương trình gồm có các đồng chí lãnh đạo đại diện cho cấp tỉnh, Thành phố và 14 phường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Chương trình nhằm vinh danh, ghi nhận những giá trị độc đáo, tiêu biểu về cảnh quan môi trường sinh thái. 53 cây được công nhận đợt này đều nằm trong khuôn viên Thành ủy, HĐND, UBND TP.Thủ Dầu Một. Trong quần thể 53 cây được công nhận đợt này có những cây lớn nhất đã trên 200 năm tuổi gồm 1 cây bồ đề, 1 cây sao đen, 1 cây gõ đỏ và 18 cây dầu rái.

Thông qua chương trình lễ vinh danh nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc cây di sản, góp phần vào công tác bảo tồn thiên nhiên gắn kết với phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương. Đồng thời xây dựng ý thức bảo vệ, bảo tồn đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác trông và chăm sóc cây góp phần cải thiện môi trường sinh thái, tạo cảnh quan môi trường đô thị, đặc biệt là góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Một số hình ảnh tại chương trình: 

PGS.TS Trần Ngọc Hải – PCT. Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

 

Đại biểu đến tham dự chương trình sáng ngày 24/04/20224 tại khuôn viên Thành Ủy thành phố Thủ Dầu Một
Lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một đón nhận Quyết định công nhận Cây di sản Việt Nam
Không khí tại buổi Lễ công bố Quyết định và đón bằng công nhận quần thể cây di sản Việt Nam

Trần Thanh Thảo