Đồng Nai: Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai tích cực đưa nghệ thuật đến gần khán giả

29/04/2024 06:47:03 +07:00

Đồng Nai: Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai tích cực đưa nghệ thuật đến gần khán giả.

Nhắc đến Nhà hát Nghệ thuật (NHNT) Đồng Nai, có lẽ quý khán giả, những người đã từng yêu thích bộ môn sân khấu cải lương sẽ chẳng còn xa lạ, bởi nơi đây có rất nhiều nghệ sĩ tài năng, tên tuổi, những gương mặt trẻ, những giọng hát đầy triển vọng, sáng giá đã góp phần tạo nên một sân khấu nhiều màu sắc nhằm phục vụ cho công chúng gần xa.

Trao đổi với chúng tôi NSND Quế Anh, Giám đốc NHNT Đồng Nai cho biết, mỗi năm nhà hát được giao nhiệm vụ, phục vụ từ 300 xuất trở lên, phục vụ chính trị, phục vụ cơ sở các huyện, đặc biệt là các khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa dân tộc ít người.

Tiết mục múa: “Huyền thoại mẹ” Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai

Từ năm 2020, nhà hát là một trong những đơn vị tiên phong thành lập trang Fanpage facebook, kênh Youtube để đưa các chương trình nghệ thuật nhằm phục vụ quý khán giả trên các nền tảng mạng xã hội và đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Hiện nay, các kênh này đã trở thành địa chỉ quen thuộc của quý khán giả trong cũng như ngoài nước và đã có rất nhiều tài khoản đăng ký, mỗi chương trình biểu diễn trực tuyến đều thu hút rất nhiều mắt xem với rất nhiều bình luận ủng hộ tích cực.

Đây chính là thế mạnh của nhà hát trong thời đại 4.0 hiện nay. Bởi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh thì khán giả cũng có thể xem chương trình nghệ thuật của nhà hát ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào mình thích.

Vở diễn “Niềm Khát” mang đề tài về trí tuệ nhân tạo – Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai

Thông qua các chương trình, có thể đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của mọi người, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đây cũng là hướng phấn đấu của nhà hát nhằm thực hiện đúng theo định hướng của Đảng là “Xây dựng văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc”.

Tiết mục múa “Hoa Bưởi” – Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai

Trong những năm qua, Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai đã dàn dựng rất nhiều chương trình, vở diễn cải lương biểu diễn phục vụ nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, gây được tiếng vang lớn đối với khán giả cả nước.

Khi dịch Covid-19 hoành hành tại Việt Nam, các trang Fanpage, Youtube của nhà hát đã phát huy rất hiệu quả trong phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả trong và ngoài nước. Sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, tuy có rất nhiều khó khăn, nhưng với mong muốn đưa các chương trình nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với khán giả, nhà hát vẫn duy trì biểu diễn chương trình nghệ thuật trực tuyến. Vì vậy, các ứng dụng công nghệ số đều được vận dụng, ứng dụng vào tác phẩm, để đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của khán giả. Hiện các nền tảng mạng xã hội của nhà hát đang phát huy rất hiệu quả việc đưa chương trình nghệ thuật đến gần khán giả trên không gian số, góp phần thúc đẩy vận dụng các ứng dụng công nghệ số trong biểu diễn trực tuyến phục vụ công chúng

Vở cải lương “ Huyết Bào” – Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai
Vở cải lương “Thánh chân công chúa” – Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai
Vở cải lương “Sáng mãi ánh hoa đăng” – Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai

Tâm đắc với các trích đoạn cải lương được livestream trên trang Fanpage của nhà hát, tài khoản Nguyễn An trên facebook đã viết bình luận cổ vũ: “Rất tuyệt vời các tiết mục thật xúc động!”
Trong khi đó, tài khoản Phương Lan đã viết bình luận khi xem chương trình ca – múa – nhạc – ca cổ “Đồng Nai – Bức tranh xuân”: “Sân khấu xuân rực rỡ đẹp quá. Xin chúc mừng Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai”.

Trần Thanh Thảo